Sabado, Hunyo 21, 2014

Maghintay Ka Muna J

Sa bawat paglalakbay ko
Iba’t-ibang tao ang nakakatabi ko
Tumingin ka man sa bawat kanto
Iba’t-iba rin naman ang makikita mo

Mayroon diyang nagaantay
Naiinip pa nga’t nagpapaypay
Meron din namang cool lang
Kahit ilang oras na ang bumilang
  
Ayun si Lolo! Ang tanda na nya oh!
Buti sinamahan ni Lola kahit pa nababato
Ang sarap naman ng pagibig nila
Damang-dama pa din kahit matatanda na

Si ate naman magisa
Nakatulala na para bang balisa
Ano kayang iniisip niya?
Sa panahong humihinto ang kanyang mata

Si kuya naman nganga
Na parang di alam ang ginagawa niya
Hindi na lang kasi magtanong
Para isip ay di na gumulong

Paano kaya kung diyos ako?
Makikita ko ang koneksyon nyo sa ibang tao
Sasabihin ko, “ O ikaw lumapit ka dito!”
Ika’y nakalaan kasi para sa taong to!

Ang paghahanap sa taong makakasabay
Ay maaaring sa simula, gitna o dulo ng paglalakbay
Pwedeng nakatulala siya tulad mo
At pwede din namang nakanganga tulad nitong kuyang katabi ko

Ang katotohana’y clueless lahat tayo
Kung may makakasabay ka nga ba sa paglalakbay mo
Ang mahalaga ay nasulit mo
Ang mga taong naghintay at tumabi sayo J

8:05 am – 8:26 am
May 24, 2014
SSS Meycauayan


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento