Martes, Disyembre 30, 2014

Leader of the Band
            Noong buhay pa si tatay tuwang-tuwa siyang nakikita kaming sabay sabay na kumakanta..ang totoo nyan naiiyak pa yan..tears of joy syempre..fulfilling para sa kanya ang makita kaming sama-sama..yung pamilyang binuo nya at pinaghirapan..
            Di biro ang mga pinagdaanan nya pero dahil sa matinding pagmamahal nya eto kami ngayon..proud akong maging parte ng pamilyang to..ng bandang to..
            Gusto kong magpasalamat sa umaaapaw na pagmamahal na pinaramdam nya samin..sa mga aral nya..sa mga mukha ng buhay na ipinakita nya..ang dami di ko mabilang..kulang ang mga tala sa kalawakan..o ang hibla ng buhok ng lahat ng tao sa mundo para pakapagpasalamat ako..
            Pero alam ko yung makakapagpasaya sa kanya..yung iparamdam ko din sa iba yung pagmamahal nya hindi lang sa mga kapatid ko at kay nanay  kung hindi pati na rin sa ibang tao..ganun kasi sya nung nabubuhay pa..
            Kaya naniniwala ako sa forever..dahil ang pagibig walang katapusan..dumadaloy..umaagos..lumalago..nabubuhay..maswerte ako dahil sya ang naging tatay ko..naranasan ko na yung infinity..



            Bago matapos ang taon gusto kong tumayo muli..magpatuloy..gusto kong makita nya yung magagaling na anak nya na lumalaban sa buhay..kinailangan ko lang talaga maghybernate..parang naging upos na sigarilyo kasi ako..umabot sa kasukdulan..

            Pero dahil nga sa pagmamahal ng mga tao sa paligid ko.. sa mga taong iniwan sakin ni tatay..kailangan maging Superbudang para makalipad sa pangarap! Yung pinangarap samin ng lider ng aming banda..


The leader of the band is tired and his eyes are growing old
But his blood runs through my instrument and his song is in my soul
My life has been a poor attempt to imitate the man
I'm just a living legacy to the leader of the band

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento